T4, 12 / 2018 9:34 sáng | mydung

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An hiện nay như thế nào? Kinh doanh dịch vụ ăn uống là một hoạt động phổ biến của số đông các chủ thể kinh doanh. Muốn tiến hành hoạt động kinh doanh thì giấy phép kinh doanh là một trong những thủ tục hành chính bắt buộc để nhà nước quản lý việc kinh doanh của doanh nghiệp và thương nhân. Sau đây, Luật Blue sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An sau cho đúng luật và nhanh nhất.

Trước khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An thì bạn cần lưu ý các quy định sau:

Quy định về thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An

Hoạt động kinh doanh chỉ được phép tiến hành khi đã đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Giấy phép kinh doanh trong trường hợp này chia làm 03 nhóm:

– Đăng ký kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh lớn hoặc trung bình.

– Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ.

– Cá nhân kinh doanh: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh rất nhỏ. Trường hợp cá nhân kinh doanh dù không có giấp phép chứng minh đã đăng ký kinh doanh nhưng hàng tháng cá nhân vẫn phải kê khai thu nhập để nộp thuế theo hình thức khoán thì mới đáp ứng đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An như sau:

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh với các nội dung như sau:

– Tên hộ kinh doanh (trường hợp đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh)

– Địa chỉ địa điểm kinh doanh

– Ngành, nghề kinh doanh; Số vốn kinh doanh

– Họ, tên, số và ngày cấp giấy CMND

– Địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình

– Bản sao tài liệu chứng minh tư cách pháp lý

Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Tùy theo quy mô mà sau khi đăng ký kinh doanh cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở y tế hoặc có cam kết chấp hành về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi hoàn thiện 02 quy định này thì việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng mới được bắt đầu. Ngoài ra bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng phải tuân theo quy định riêng của địa phương về quy hoạch chỗ để xe và các điều về vi phạm trật tự xã hội của địa phương. Bạn nên lưu ý thêm về vấn đề này.

Ngoài ra, thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An cũng cần lưu ý xin thêm một số loại giấy tờ như:

– Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu nếu có bán rượu trong nhà hàng.

– Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc lá trong nhà hàng.

– Cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC nếu thuộc các trường hợp tại phụ lục 2, Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Nghệ An của Luật Blue. Nếu quý khách đang có nhu cầu thành lập công ty kinh doanh về lĩnh vực ăn uống, hãy gọi ngay cho Luật Blue theo hotline: 0974 208 518 để được hỗ trợ hiệu quả với chi phí tối thiểu nhất.

 

Bài viết cùng chuyên mục